Nhu cầu khủng khiếp của Trung Quốc đối với các loại hàng hóa nguyên liệu

Hơn 50% sản lượng thép, xi măng, nickel và đồng được đưa đến Trung Quốc

Người ta nói rằng ở Trung Quốc, cứ mỗi năm ngày lại có một tòa nhà chọc trời mới được xây dựng.
Trung Quốc thường xuyên xây dựng cao ốc mới và càng về sau thì chúng lại càng được xây cao hơn. Thực vậy, chỉ trong năm ngoái, Trung Quốc đã hoàn thiện 88 trong số 144 tòa nhà chọc trời mới trên toàn thế giới, trải khắp 36 thành phố khác nhau ở Trung Quốc. Những cấu trúc này có chiều cao tối thiểu là 200 mét (656 feet).
Để dễ so sánh, chỉ có 113 tòa nhà ở thành phố New York hiện nay là cao hơn 200 mét (600 feet).
Do đó, việc có nhu cầu cao đối với các loại hàng hóa nguyên liệu cũng là điều dễ hiểu. Nhưng có một số nhóm hàng hóa, nhu cầu tiêu thụ của riêng Trung Quốc đã vượt qua cả phần còn lại của thế giới gộp lại.
Ximăng 59%: đây là nguyên liệu chính trong bêtông và cần dùng để xây dựng đường sá, nhà cửa, các kết cấu như cầu, đập..., nền móng và mương cống thoát nước.
Nickel 57%: kim loại này được dùng chủ yếu để sản xuất thép không gỉ, nhờ vào tính chống ăn mòn của nó. Kim loại này còn được sử dụng để sản xuất siêu hợp kim, pin trong các thiết bị điện tử, và một loại các ứng dụng khác.
Thép 50%: được dùng cho nhiều mục đích, nhưng nhu cầu thép chủ yếu là từ xây dựng, sản xuất máy móc và ô tô.
Đồng 50%: là một trong những nguyên liệu chính cho phát triển xanh, đồng được sử dụng trong các thiết bị điện, dây dẫn điện, xây dựng, sản xuất máy móc và lĩnh vực ôtô.
Than 50%: Trung Quốc đang cố gắng giảm việc sử dụng thanh - nhưng khi có đến 1,4 tỷ dân thì nhu cầu về năng lượng là rất lớn và việc giảm sử dụng phải tính đến việc này. Trung Quốc đã qua thời kỳ đạt đỉnh về sử dụng thanh, nhưng loại nguyên liệu hóa thạch này vẫn chiếm tới 65% nguồn năng lượng tạo ra của Trung Quốc.
Các bạn có thể xem infographics dưới đây để dễ hình dung hơn.
Courtesy of: Visual Capitalist

Nguồn: VisualCapitalist - China’s Staggering Demand for Commodities

Comments

Popular posts from this blog

Xiongan (Tường An?): Thành phố mới trong kỷ nguyên Tập Cận Bình

Vì sao người Ấn Độ vượt qua người Trung Quốc trên thị trường việc làm tại Hoa Kỳ?

Thunder giành lấy vị trí dẫn đầu thị phần công cụ download P2P của uTorrent