Chart Xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Chỉ trong vòng 10 năm, các thương hiệu công nghệ đã giành những vị trí đầu trong bảng xếp hạng
Đây là Infographics về 25 công ty có giá trị thương hiệu cao nhất năm 2017. Bạn có thể đọc phân tích sâu hơn sau infographics.

Courtesy of: Visual Capitalist

Lĩnh vực công nghệ đã chiếm lĩnh thị trường chứng khoán và mảng quảng cáo kỹ thuật số. Giờ đây, lĩnh vực này cũng đang giành lấy một giác độ đánh giá khác: giá trị thương hiệu. Dưới đây là bảng xếp hạng top 5 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2017, tất cả các thương hiệu này đều thuộc mảng công nghệ.
Global Rank Brand Brand Value 2017
#1 Google $245.6 billion
#2 Apple $234.7 billion
#3 Microsoft $143.2 billion
#4 Amazon $139.3 billion
#5 Facebook $129.8 billion
Số liệu về những thương hiệu giá trị nhất đến từ báo cảo BrandZ Top 100 Global Brands năm 2017. Báo cáo này sử dụng một phương pháp nghiên cứu cụ thể để đánh giá giá trị của các thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới.
NHƯNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Quy mô và mức độ trải rộng của các công ty công nghệ đã giúp cho giá trị thương hiệu tăng như tên bắn trong thập kỷ qua. Thực vậy, chỉ cần cộng giá trị thương hiệu gần đây nhất của Google và Apple đã cho ra con số ngang ngửa với GDP của Thụy Điển.
Trong trường hợp này, bằng từ "thương hiệu", chúng ta đang nói đến giá trị tài sản vô hình tồn tại trong suy nghĩ của người tiêu dùng, và đây thường là một hình ảnh được hình thành qua thời gian thông qua việc tiếp xúc với thương hiệu đó, qua quảng cáo, hoặc các phương thức trải nghiệm cá nhân khác.
Trong khi đó, từ "giá trị thương hiệu" là giá trị tính bằng tiền (ở đây là USD) mà một thương hiệu đóng góp vào giá trị tổng thể của doanh nghiệp. Đánh giá loại tài sản vô hình này cho thấy một giá trị tăng thêm cho cổ đông mà nếu không thực hiện sẽ không biết được.
TÌM HIỂU SÂU HƠN
Nhưng loại hình doanh nghiệp nào đang tạo ra những thương hiệu mạnh nhất?
Infographics dưới đây bóc tách từ danh sách 100 thương hiệu mạnh nhất dựa trên một số tiêu chí nhất định: thương hiệu của Trung Quốc / trong lĩnh vực dịch vụ tài chính / các thương hiệu công nghệ
[Image credit: VisualCapitalist]

Ghi chú: trong bảng xếp hạng này, cả Amazon và Alibaba đều được xem là công ty công nghệ.
Số lượng các thương hiệu Trung Quốc trong top 100 đang tăng lên nhanh chóng - năm 2008, chỉ có bốn thương hiệu của Trung Quốc nằm trong danh sách này.
Ngày nay, có đến 12 thương hiệu Trung Quốc trong top 100, bao gồm cả những cái tên được biết đến rộng rãi như Huawei, Alibaba, và bảo hiểm Ping An Insurance.
Nhưng loại doanh nghiệp khác cũng xuất hiện nhiều trong top 100 bao gồm các doanh nghiệp dịch vụ tài chính (23 trong 100) và doanh nghiệp công nghệ (23 trong 100).
GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU NGÀY MỘT TĂNG
Về tổng thể, giá trị tổng cộng của các doanh nghiệp trong top 100 có xu hướng tăng. Đến nay, giá trị tổng cộng của 100 thương hiệu này đã đạt đến con số 3,6 ngàn tỷ USD. Để tiện so sánh, con số tổng cộng này lớn hơn GDP của Đức, nền kinh tế lớn thứ tư thế giới. Biểu đồ dưới đây cho thấy sự gia tăng giá trị tổng cộng của 100 thương hiệu lớn nhất qua thời gian.
Image Credit: VisualCapitalist

[Nguồn: Chart: Ranking the World's Most Valuable Brands]

Comments

Popular posts from this blog

Xiongan (Tường An?): Thành phố mới trong kỷ nguyên Tập Cận Bình

Vì sao người Ấn Độ vượt qua người Trung Quốc trên thị trường việc làm tại Hoa Kỳ?

Thunder giành lấy vị trí dẫn đầu thị phần công cụ download P2P của uTorrent