Bức tranh mạng xã hội năm 2018


Hàng tỷ người khắp thế giới đang lớn lên trong kỷ nguyên mạng xã hội, và loài người đang dần bước về tương lai nơi mọi người sinh ra đã là con người kỹ thuật số (digital native).
Một phần ba dân số thế giới hiện đang sử dụng smart phone, nhắn tin và cập nhật trạng thái đang trở nên ngày càng có vẻ tự nhiên hơn so với trò chuyện bình thường. Trong thế giới nơi tương tác xã hội được trang điểm thêm bằng các biểu tượng emojis và được thực hiện qua camera trước, những nền tảng ứng dụng chúng ta sử dụng trở nhiều hơn chỉ là những nhà cung cấp dịch vụ đơn thuần; chúng trở thành các mô liên kết trong xã hội chúng ta.
Vậy những dịch vụ nào được mọi người sử dụng để giao tiếp?
Người sử dụng hoạt động tháng (Monthly active users MAUs) là đơn vị thường được sử dụng để đánh giá có bao nhiêu người đang sử dụng một dịch vụ thường xuyên. Dưới đây là top các mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất theo tiêu chí MAUs:
Hãy nhìn kỹ hơn vào một số nhà cung cấp lớn.
ĐẾ CHẾ FACEBOOK
Chỉ riêng về mạng xã hội, Facebook đã là người khổng lồ. Nhưng bằng việc thêm vào các nền tảng khác, công ty của Mark Zuckerberg vẽ ra bức tranh rõ ràng cho thấy ai kiểm soát mạng xã hội năm 2018.
Facebook nổi lên như mạng xã hội toàn cầu đầu tiên, đạt được một tỷ người sử dụng hàng tháng và đặc biệt là phổ biến được ý tưởng về mạng xã hội. Ngày nay, Facebook dường như đã đạt đến ngưỡng tăng trưởng, nhưng với việc mua lại các nền tảng như Instagram và WhatsApp lại tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng của công ty, góp phần vào một phần ba doanh thu.
WECHAT
Ở Trung Quốc, WeChat không chỉ là một ứng dụng tin nhắn thông thường.
Siêu ứng dụng này giúp đơn giản hóa mọi thứ từ việc mua hàng tại các điểm bán cho đến truy cập vào các dịch vụ công. Đây cũng được xem là bản mẫu mà các nền tảng xã hội khắp thế giới sẽ bắt chước theo khi cố gắng xâm nhập nhiều hơn vào đời sống người sử dụng.
Bởi vì WeChat cũng thường được sử dụng cho công việc, bình quân người dùng bỏ ra đến khoảng một giờ trên ứng dụng này mỗi ngày. Đây là con số mà phần lớn các ứng dụng khác chỉ dám mơ tới.
REDDIT
Ứng dụng được xem là "Trang chủ của Internet" cũng đã lớn mạnh.
Nền tảng tin tức xã hội - được tạo lập năm 2005 - ngày nay đã đáng giá khoảng 1.8 tỷ USD và đang dự kiến sẽ IPO trong tương lai gần. Trong khi công ty không kiếm tiền từ quảng cáo, ứng dụng này tạo doanh thu từ các thành viên Reddit Gold trong cộng đồng.
[Nguồn: Visualizing the Social Media Universe in 2018]

Comments

Popular posts from this blog

Xiongan (Tường An?): Thành phố mới trong kỷ nguyên Tập Cận Bình

Vì sao người Ấn Độ vượt qua người Trung Quốc trên thị trường việc làm tại Hoa Kỳ?

Thunder giành lấy vị trí dẫn đầu thị phần công cụ download P2P của uTorrent